TikTok đòi xem dữ liệu nhạy cảm trên iPhone

TikTok đang yêu cầu người dùng iPhone cung cấp mã mở máy mới được sử dụng tiếp. Một số người tỏ ra lo lắng vì nguy cơ lộ dữ liệu nhạy cảm.
Theo PhoneArena, một bài đăng trên diễn đàn Reddit đã có nhiều người cho rằng TikTok đang yêu cầu người dùng iPhone cung cấp mã mở máy mới được sử dụng chương trình. 
Điều này được xem là bất thường, khi TikTok từng bị cáo buộc thu thập dữ liệu người dùng trái phép.
Một số người tỏ ra lo lắng vì nguy cơ lộ dữ liệu nhạy cảm khi TikTok đang yêu cầu người dùng iPhone cung cấp mã mở máy.
Một số người tỏ ra lo lắng vì nguy cơ lộ dữ liệu nhạy cảm khi TikTok đang yêu cầu người dùng iPhone cung cấp mã mở máy.
Nhiều người dùng đã bị yêu cầu nhập mã mở máy liên tục khi sử dụng ứng dụng. Ngay cả khi cập nhật phiên bản mới hơn, vấn đề cũng không được giải quyết. Điều này đã gây ra lo ngại lộ dữ liệu nhạy cảm và buộc một số người phải thay đổi mật khẩu của các ứng dụng quan trọng trên máy. 
Hiện tại, TikTok vẫn chưa có phản hồi chính thức về vấn đề này. Cũng không loại trừ khả năng đây là lỗi.
Trong trường hợp gặp tình trạng tương tự trên iPhone, người dùng có thể bấm nút Cancel để hủy yêu cầu nhập mật khẩu mở khóa máy, hoặc cài lại phiên bản ứng dụng mới từ kho App Store. Tuyệt đối không nhập mã mở máy vì nguy cơ có thể bị lộ các dữ liệu nhạy cảm trên iPhone của mình.
Hồi tuần trước, theo truyền thông Australia, kết quả các thử nghiệm diễn ra tại nước này cho thấy cho dù không cài ứng dụng TikTok trên điện thoại hay máy tính song thông tin của người dân nước này vẫn có thể bị TikTok thu thập thông qua trang web trung gian mà họ là thành viên
Cụ thể, các trang web có sử dụng TikTok pixel, một đoạn mã được cài đặt vào trang web để giúp theo dõi hành vi của người vào xem trang, có thể lấy thông tin mà các thành viên cung cấp cho trang web này.
Các thông tin mà TikTok thu thập thông qua TikTok pixel gồm họ tên, địa chỉ thư điện tử cá nhân, số điện thoại, lịch sử truy cập.
Năm 2019, ByteDance (công ty mẹ của TikTok) đã phải chịu mức phạt 5,7 triệu USD tại Mỹ vì thu thập thông tin của trẻ em dưới 13 tuổi mà không có sự đồng ý của cha mẹ.
TikTok bị Hàn Quốc phạt 186 triệu Won (gần 155.000 USD) vì thu thập dữ liệu từ trẻ vị thành niên mà không có sự cho phép của người giám hộ hợp pháp của họ, năm 2020.
Trong năm 2022, TikTok cũng phải đối mặt với vụ kiện tại Anh với cáo buộc thu thập bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của hàng triệu trẻ em ở châu Âu.
Danh Uyên