Ứng dụng hệ thống sơn tĩnh điện tại THACO INDUSTRIES

Hệ thống sơn tĩnh điện là một trong những công nghệ vượt bậc mà THACO INDUSTRIES đã đầu tư và áp dụng theo tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng các yêu cầu khắt khe của các khách hàng.
sơn tĩnh điện tại thaco
Giới thiệu hệ thống sơn tĩnh điện tại THACO INDUSTRIES

Hệ thống sơn tĩnh điện tại THACO INDUSTRIES

THACO INDUSTRIES sở hữu hệ thống sơn tĩnh điện gồm băng tải tự động giúp vận chuyển sản phẩm trong suốt quá trình phun sơn từ phòng phun bi đến phòng sơn và phòng sấy. Ngoài ra, chúng còn có hệ thống điều khiển tự động. Hệ thống sơn tĩnh điện tại THACO INDUSTRIES gồm:

Hệ thống phòng phun bi

Tại đây, các sản phẩm sẽ được làm sạch bề mặt chassis bằng hệ thống phun bi tự động. Phương pháp này giúp tạo độ nhám trên bề mặt sản phẩm trước khi đưa vào sơn nhằm hỗ trợ lớp sơn phủ có khả năng bám dính tốt hơn.

phòng phun bì
Phòng phun bi các sản phẩm tại THACO INDUSTRIES

Hệ thống phòng phun sơn

Sản phẩm được chuyển qua phòng phun sơn tự động với hệ thống gồm 36 súng phun sơn được vận hành đồng bộ. Thông thường, quá trình sơn hoàn thiện một sản phẩm sẽ được diễn ra trong vòng 15 phút. Tại THACO INDUSTRIES, sản phẩm sẽ được đảm bảo đạt độ phủ sơn lên đến 99% diện tích bề mặt.

Hệ thống phòng sấy

Sản phẩm sau khi sơn xong sẽ được đưa vào sấy khô. Tại đây, hệ thống phòng phòng sấy gồm có:

– Buồng sấy: Có chức năng kết dính sơn lên sản phẩm bằng phương pháp nhiệt. THACO INDUSTRIES đầu tư hệ thống gồm 3 phương pháp sấy: sấy bức xạ, sấy gia nhiệt và sấy giữ nhiệt.

– Buồng làm nguội: Đẩy nhanh quá trình nguội sản phẩm sau khi sấy bằng cách cung cấp không khí lạnh và hút hơi nóng.

– Buồng đốt: Cung cấp nhiệt lượng cho phòng sấy bằng cách sử dụng đầu đốt khí gas, ống kim loại.

Sau đó, sản phẩm sẽ được đưa đến nơi kiểm định và tiến hành lắp ráp hoàn thiện.

Với hệ thống máy móc được đầu tư bài bản từ đầu vào đến đầu ra, hệ thống sơn tĩnh điện tại THACO INDUSTRIES luôn đảm bảo đem đến những sản phẩm sơn đạt tiêu chuẩn chất lượng đến với khách hàng. Trong đó, sơ mi rơ moóc là sản phẩm xuất khẩu chủ lực luôn đạt tiêu chí chất lượng về màu sơn và được khách hàng tin tưởng lựa chọn.

Ứng dụng hệ thống sơn tĩnh điện tại THACO INDUSTRIES

THACO INDUSTRIES (Tập đoàn thành viên của THACO Group) là một trong những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực cơ khí chế tạo và công nghiệp hỗ trợ. Tập đoàn tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ, đầu tư máy móc thiết hiện đại bị nhằm gia tăng năng lực cạnh tranh với các nước trong khu vực và thế giới. Trong đó, hệ thống sơn tĩnh điện là một trong những công nghệ vượt bậc mà THACO INDUSTRIES đã đầu tư và áp dụng theo tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng các yêu cầu khắt khe của các khách hàng.

son tĩnh điện
Ứng dụng của hệ thống sơn tĩnh điện trong các sản phẩm tại THACO INDUSTRIES

 

Hệ thống sơn tĩnh điện tại THACO INDUSTRIES được ứng dụng rộng rãi trong các nhóm sản phẩm, bao gồm:

Sơ mi rơ moóc

Đây là sản phẩm chủ lực của THACO INDUSTRIES, sơ mi rơ moóc và các linh kiện sơ mi rơ moóc được sản xuất trên hệ thống công nghệ hiện đại, vận hành theo quy trình sản xuất từ đầu vào đến đầu ra. Hệ thống sơn tĩnh điện được đầu tư và áp dụng nghiêm ngặt, đảm bảo chất lượng màu sơn theo tiêu chuẩn quốc tế. Các sản phẩm đã được xuất khẩu sang thị trường khó tính như Mỹ, Úc, Canada, Mexico, Thái Lan,…

Linh kiện, phụ tùng ô tô

THACO INDUSTRIES áp dụng công nghệ sơn tĩnh điện trong việc sản xuất các linh kiện OEM như: kính, nhíp, máy lạnh, dây điện, dàn két nóng, linh kiện nội – ngoại thất cho các nhà sản xuất ô tô. Các sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn của Hệ thống quản lý chất lượng IATF 16949:2016, ISO 9001:2015 và Hệ thống quản lý môi trường ISO 14001:2015. THACO INDUSTRIES đã trở thành đối tác chiến lược của các hãng xe nổi tiếng như Kia, Mazda, Peugeot, Toyota, Hyundai, Isuzu…

Nguyên vật liệu & gia công cơ khí

Với khả năng sản xuất và gia công sản lượng lớn, THACO INDUSTRIES đã cung ứng nhiều sản phẩm phục vụ đa dạng lĩnh vực như xây dựng, công nghiệp, nông nghiệp,… Hệ thống sơn tĩnh điện giúp bảo vệ sản phẩm khỏi các tác động của môi trường, đáp ứng mọi tiêu chuẩn khắt khe của khách hàng.

Kết cấu thép và hệ thống MEP, Phòng cháy chữa cháy (PCCC)

Công nghệ sơn tĩnh điện được THACO INDUSTRIES ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực này. Ngoài việc tăng khả năng bảo vệ cho các kết cấu thép xây dựng, hệ thống PCCC, hệ thống điều hoà gió & không khí,… Sơn tĩnh điện còn giúp tăng cường tuổi thọ, đảm bảo chống chịu được với nhiệt độ, thời tiết và môi trường khắc nghiệt cho các sản phẩm.

Thiết bị chuyên dụng

THACO INDUSTRIES cung ứng các thiết bị, giải pháp tự động hóa phục vụ đa lĩnh vực, bao gồm các thiết bị công nghiệp và nông nghiệp như: hanger kết nối, băng chuyền ma sát, AGV, Hệ thống bơm, tưới nhỏ giọt, thiết bị làm đất, dây chuyền sơ chế rau, củ, quả,… Hệ thống sơn tĩnh điện đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ bề mặt, chống gỉ sét và tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm. Các sản phẩm hiện đang cung ứng cho thị trường trong nước và xuất khẩu sang Phần Lan, Mỹ, Úc, Anh, Pháp, Thụy Điển, Nhật Bản, Hàn Quốc…

son tinh dien
Ứng dụng của hệ thống sơn tĩnh điện trong các sản phẩm thiết bị chuyên dụng tại THACO INDUSTRIES

 

Sản phẩm công nghiệp và dân dụng

Nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, tối ưu giá thành và đáp ứng các yêu cầu khắt khe của khách hàng, THACO INDUSTRIES ứng dụng công nghệ sơn tĩnh điện trong tiến trình sản xuất. Nhiều sản bồn nhựa, lõi cuộn chỉ, pallet nhựa, ống HDPE,… đã được xuất khẩu sang các thị trường: Mỹ, Canada, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc,… và được đánh giá cao bởi các đối tác hàng đầu như: TTI, Makitech, Ifit, Align, Sharp,…

Với những ưu điểm vượt trội, hệ thống sơn tĩnh điện tại THACO INDUSTRIES góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm và năng suất sản xuất của công ty, đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao của khách hàng trong và ngoài nước.

 

H.Anh