chính sách hỗ trợ công nghiệp ô tô
-
Doanh nghiệp săm lốp tìm hướng đi mới trong bối cảnh dịch bệnh
Theo các chuyên gia, hiện đang là giai đoạn vàng đối với xuất khẩu săm lốp của Việt Nam, nhưng các doanh nghiệp cũng phải đối mặt với loạt thách thức lớn. Trước những cơ hội và khó khăn đan xen, dựa trên những thế mạnh của mình, doanh nghiệp ngành săm lốp đã đẩy mạnh đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm nhằm tìm kiếm thêm thị phần, đồng thời mở rộng tiếp cận các thị trường xuất khẩu mới.
-
Phó Thủ tướng yêu cầu xem xét kiến nghị giảm 50% lệ phí trước bạ của Thành Công Motor
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản 5586/VPCP-KTTH truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái về mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.
-
Mở rộng thị trường cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ tham gia chuỗi sản xuất ngành ô tô
Chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam giai đoạn 2026-2035 đặt mục tiêu đáp ứng trên 65% nhu cầu về linh kiện, phụ tùng cho sản xuất lắp ráp ô tô trong nước. Để đạt được mục tiêu này, Bộ Công Thương cho rằng điều kiện tiên quyết là phải có ngành sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước phát triển, mở ra cơ hội thị trường cho các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trở thành nhà cung cấp, tham gia vào chuỗi cung ứng của các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp sản phẩm cuối cùng.
-
Giải quyết 2 điểm nghẽn của ngành công nghiệp ô tô
Bộ Công Thương đề xuất các giải pháp trong thời gian tới, tập trung giải quyết 2 điểm nghẽn của ngành công nghiệp ô tô là dung lượng thị trường và chênh lệch chi phí sản xuất với các quốc gia trong khu vực. Đặc biệt, Bộ Công Thương đề nghị tiếp tục thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ ngành ô tô thông qua các chính sách ưu đãi và hỗ trợ của Chính phủ nhằm nâng cao năng lực doanh nghiệp nội địa đủ sức tham gia chuỗi cung ứng ngành ô tô, gia tăng tỷ lệ nội địa hóa.
-
Đề xuất thêm nhiều chính sách phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam
Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam có điều kiện rất thuận lợi để phát triển. Thị trường trong nước còn dư địa rất lớn với quy mô dân số 100 triệu dân, thị trường khu vực và quốc tế ở một số phân khúc, một số sản phẩm ô tô, sản phẩm công nghiệp hỗ trợ ngành ô tô là rất tiềm năng. Tuy nhiên, do ngành này ở Việt Nam ra đời muộn, chỉ tham gia vào phân khúc thấp, chính sách thuế đặc biệt là thuế tiêu thụ đặc biệt còn chưa đủ hấp dẫn để khuyến khích doanh nghiệp mở rộng sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước.
-
Thủ tướng đồng ý đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô lắp ráp trong nước hết năm 2020
Đề xuất này của Bộ Công Thương nhằm kích cầu thị trường ô tô trong nước đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý và giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì hoàn thiện phương án.
-
[VIDEO] Hỗ trợ ngành ô tô vượt qua đại dịch
Nhằm cứu ngành ô tô khỏi tình trạng ảm đạm do dịch Covid-19, từ tháng 2/2020, Bộ Công Thương đã trình Thủ tướng Chính phủ xem xét và ban hành nhiều giải pháp giãn thuế, giảm phí giúp kích cầu thị trường, đồng thời phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ trong dài hạn, hướng đến gia tăng tỷ lệ nội địa hóa cho sản phẩm.
-
[VIDEO] Phục hồi ngành công nghiệp hỗ trợ, Bộ Công Thương đề xuất nhiều giải pháp đặc thù
Trước ảnh hưởng khác nhau của dịch Covid-19 đến từng nhóm ngành sản xuất, Bộ Công Thương cho rằng cần có chính sách hỗ trợ đặc thù đủ mạnh, thực chất để giúp các doanh nghiệp công nghiệp bảo đảm hoạt động sản xuất kinh doanh, trong đó có sản xuất sản phẩm công nghiệp hỗ trợ.
-
Bộ Công Thương đề xuất giãn thuế, giảm phí "cứu" thị trường ô tô ảm đạm do Covid-19
Theo Bộ Công Thương, những giải pháp như gia hạn thời gian nộp thuế hay giảm lệ phí trước bạ sẽ giúp kích cầu tiêu dùng tại thị trường trong nước vào thời điểm hiện nay, khi mà tâm lý mua sắm người dân bị ảnh hưởng mạnh bởi dịch Covid-19.
-
Đồng hành cùng Toyota Việt Nam, Bộ Công Thương cam kết đưa doanh nghiệp ô tô trong nước tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh kỳ vọng, Toyota Việt Nam sẽ tiếp tục khẳng định, mình là bộ phận hữu cơ của nền kinh tế Việt Nam, tiếp tục đóng góp to lớn hơn nữa, bền vững hơn nữa cho sự phát triển ngành công nghiệp ô tô và công nghiệp hỗ trợ ngành ô tô của Việt Nam.
-
5 chính sách quy định về ô tô, xe máy có hiệu lực từ năm 2020
Bước sang năm mới 2020, hàng loạt quy định mới chính thức có hiệu lực nhằm tăng tính răn đe đối với người tham gia giao thông, phòng chống vi phạm và tai nạn xảy ra.
-
Nhiều yếu tố thuận lợi thúc đẩy tăng trưởng thị trường ô tô Việt Nam năm 2020
Giới chuyên môn dự báo, năm 2020 với nhiều yếu tố thuận lợi cùng các giải pháp của nhà quản lý thực hiện, thị trường ô tô sẽ có nhiều chuyển biến tích cực, có thể tăng trưởng từ 10-20%.