CEO Facebook mất bao nhiêu tiền sau sự cố 'sập' của mạng xã hội Facebook và Messenger

Sau sự cố mạng xã hội Facebook, Instagram bị gặp lỗi trên toàn cầu, CEO Facebook đã 'bay màu' gần 3 tỷ USD tài sản

Theo dữ liệu cập nhật mới nhất của Fobes, sự cố lỗi không thể đăng nhập trên nền tảng mạng xã hội Facebook đã khiến tài sản ròng của CEO Mark Zuckerberg giảm gần 1,56% tương đương mức giảm 2,7 tỷ USD.

mạng xã hội Facebook tụt giảm
Sau sự cố hi hữu của mạng xã hội Facebook, khiến tài sản của CEO Mark Zuckerberg giảm gần 2,7 tỷ USD

Bên cạnh, giảm tài sản ròng giá cổ phiếu của Meta - công ty mẹ Facebook cũng bất giảm 2%, trong khi đã bật tăng nhiều phiên trước đó.

Hiện mỗi cổ phiếu của Meta đang được giao dịch trên Nasdaq (Mỹ) ở mốc 488 USD. Đợt giảm giá này đã khiến vốn hóa của Meta bốc hơi 20 tỷ USD và thu hẹp xuống còn 1.225 tỷ USD.

Trước đó vào lúc 22h tối 5/3, nhiều người dùng mạng xã hội Facebook và các mạng xã hội khác của Meta trên toàn thế giới phản ánh tình trạng bị đăng xuất khỏi ứng dụng và không thể truy cập lại. Nền tảng đo đạc Down Detector cũng ghi nhận lượng báo lỗi liên quan đến Facebook tăng đột biến từ khắp nơi trên thế giới.

Để tạm thời trấn an người dùng, CEO Mark Zuckerberg đã phải lên mạng xã hội X để đăng thông điệp trấn an người dùng. Trong khi đó, CEO của X - Elon Musk lại đăng hình ảnh 'cà khịa' nền tảng mạng xã hội Facebook hay gặp lỗi.

Hoàng Huy