Cổ phiếu tăng mạnh, vốn hóa Microsoft vượt 3.000 tỷ USD

Giá cổ phiếu đã tiếp tục tăng mạnh trong phiên giao dịch ngày 24/1 (giờ địa phương) giúp giá trị vốn hóa Microsoft vượt qua mốc 3.000 tỷ USD.

Cụ thể, cổ phiếu của Microsoft tăng lên mức giá kỷ lục là 405,63 USD/cổ phiếu vào ngày 24/1 (tăng 1,7%), giúp vốn hóa Microsoft vượt mốc 3.000 tỉ USD, theo Reuters

Tuy nhiên, chốt phiên, mã này chỉ còn 402,5 USD, khiến vốn hóa Microsoft lùi về mức 2.992 tỷ USD.

vốn hóa Microsoft vượt 3.000 tỷ USD

Vốn hóa Microsoft vượt 3.000 tỷ USD.

Như vậy, gã khổng lồ phần mềm là công ty thứ hai trên thế giới đạt mốc vốn hóa này, sau Apple.

Các chuyên gia phân tích thị trường dự đoán Microsoft vẫn sẽ sớm quay trở lại cột mốc giá trị vốn hóa 3.000 tỷ USD và sẽ nắm giữ cột mốc này trong một thời gian dài.

Hồi đầu tháng, giá cổ phiếu tăng mạnh đã giúp Microsoft vượt qua Apple vào ngày 12/1 để trở thành công ty giá trị nhất thế giới.

Ở thời điểm hiện tại, Apple đã lấy lại "ngôi vương" trong số các công ty có giá trị vốn hóa lớn nhất thế giới, đẩy Microsoft xuống vị trí thứ 2.

Microsoft được coi là người đi tiên phong trong cuộc đua thống trị thị trường trí tuệ nhân tạo (AI), với công nghệ của OpenAI. Microsoft đã tung ra những phiên bản mới hơn các phần mềm hàng đầu, như công cụ tìm kiếm Bing và tham vọng cạnh tranh sòng phẳng với dịch vụ tìm kiếm số một thế giới Google.

Trong một tuyên bố năm 2023, CEO Microsoft Satya Nadellađã cho biết công ty sẽ đầu tư hàng tỷ USD vào phát triển AI, bao gồm khoản đầu tư vào OpenAI - hãng nắm giữ công cụ ChatGPT đang làm mưa làm gió trên toàn thế giới. Khoản đầu tư vào OpenAI đã giúp Microsoft được phép tích hợp ChatGPT vào các sản phẩm giúp hãng tạo ra sức mạnh cạnh tranh mạnh mẽ trước các đối thủ.

Danh Uyên