Microsoft sắp ra mắt dòng Surface laptop hỗ trợ AI

Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 đều được trang bị Bộ xử lý thần kinh (NPU) tiên tiến, cùng tăng cường đáng kể khả năng AI.

Microsoft sắp giới thiệu những bổ sung mới nhất của mình cho gia đình Surface: Surface Pro 10 và Surface Laptop 6, cả hai đều được trang bị Bộ xử lý thần kinh (NPU) thế hệ tiếp theo, cùng với các tùy chọn chip Intel hoặc Arm.

Theo Windows Central, với tuỳ chọn Arm, các thiết bị sẽ sử dụng chip Snapdragon X mới của Qualcomm. 

Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 đều được trang bị Bộ xử lý thần kinh (NPU) tiên tiến, cùng tăng cường đáng kể khả năng AI.
Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 đều được trang bị Bộ xử lý thần kinh (NPU) và khả năng AI.

Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 đều được trang bị Bộ xử lý thần kinh (NPU) và khả năng AI.

Các Surface laptop mới của Microsoft được cho là sẽ có khả năng chạy các tính năng AI mà Microsoft dự kiến tích hợp vào các bản Windows trong tương lai, đồng thời được cải tiến về hiệu suất, thời lượng pin và bảo mật tương đương với chip Silicon của Apple. Trong khi đó, phiên bản Intel sẽ được trang bị chip thế hệ thứ 14 mới nhất của công ty.

Động thái này được xem là một nỗ lực của Microsoft nhằm thách thức sự thống trị của Apple trong thị trường điện toán cao cấp, đặc biệt là với các máy Mac đã được biết đến với hiệu quả năng lượng và sức mạnh tính toán.

Việc bao gồm các NPU tiên tiến nhấn mạnh cam kết của Microsoft đối với đổi mới AI, đảm bảo rằng Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 mới sẽ mang lại hiệu suất nâng cao cho các ứng dụng do AI 

Surface Pro 10 sẽ có màn hình sáng hơn, hỗ trợ HDR và đi kèm lớp phủ chống chói, cùng với tùy chọn độ phân giải 2160 x 1440 hoặc 2880 x 1920. Nguồn tin giấu tên cho hay, thiết bị có thể được bo tròn góc giống như dòng Microsoft Surface Laptop Studio và hỗ trợ bàn phím rời mới với nút kích hoạt Windows Copilot.

Trong khi model nhỏ hơn, Laptop 6 sẽ được trang bị màn hình 13,8 inch (tăng từ 13,5 inch của Surface Laptop 5), song các model 15 inch sẽ giữ nguyên kích thước. Thiết kế của thiết bị được cho sẽ bo tròn góc, cùng viền màn hình mỏng hơn.

Bản cập nhật chiến lược này cho dòng sản phẩm Surface được dự đoán sẽ thu hút người dùng yêu cầu các thiết bị mạnh mẽ, hiệu quả có khả năng xử lý các tác vụ ngày càng phức tạp, tận dụng khả năng mạnh mẽ của công nghệ AI.

Danh Uyên