[Quốc tế nổi bật] Thổ Nhĩ Kỳ phản đối kế hoạch của ông Trump

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan vừa lên tiếng chỉ trích Kế hoạch hòa bình Trung Đông mà người đồng cấp bên phía Mỹ là Tổng thống Donald Trump vừa công bố.

Thổ Nhĩ Kỳ phản đối kế hoạch của ông Trump

Ngày 29/1, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan vừa lên tiếng chỉ trích Kế hoạch hòa bình Trung Đông mà người đồng cấp bên phía Mỹ là Tổng thống Donald Trump vừa công bố, ông Erdogan gọi đây là điều "hoàn toàn không thể chấp nhận được".

Tayyip Erdogan
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan

Triều Tiên hành động mạnh với Virus Corona

Chính quyền Triều Tiên vừa thông báo, họ sẽ áp đặt lệnh cách ly 1 tháng đối với tất cả khách nước ngoài đến từ Trung Quốc, động thái này nằm trong nỗ lực nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus Corona đang bùng phát và lây lan rất nhanh chóng được xuất phát từ Vũ Hán, Trung Quốc.

Sân bay Triều Tiên
Sân bay Triều Tiên

Binh lính Mỹ gặp hạn khi bị Iran tấn công

Lầu Năm Góc vừa thông báo đã có ít nhất 50 binh sĩ nước này gặp phải chấn thương não sau vụ không kích của Iran. Đây là lần thứ 3 Bộ Quốc phòng Mỹ cập nhật số người bị thương sau sự cố. Tổng cộng khoảng 200 người có mặt tại hiện trường vụ không kích đã được kiểm tra sức khỏe.

Binh lính Mỹ
Binh lính Mỹ

British Airways tạm dừng đến Trung Quốc

British Airways vừa trở thành hãng hàng không quốc tế đầu tiên quyết định đình chỉ mọi chuyến bay đến Trung Quốc giữa dịch viêm phổi Corona. Bộ Ngoại giao Anh hôm 28/1 đã khuyến cáo người dân không đến Trung Quốc ngoại trừ trường hợp cần thiết.

British Airways
Hãng hàng không British Airways

Ông Tập Cận Bình gọi đại dịch này là "Con quỷ"

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết Trung Quốc đang tiến hành một cuộc chiến cam go chống lại sự bùng phát của "con quỷ" virus corona. Ông Tập cho biết thêm "Chính phủ Trung Quốc luôn có thái độ cởi mở, minh bạch và có trách nhiệm, nhằm cung cấp kịp thời thông tin về dịch bệnh trong nước và nước ngoài".

Tập Cận Bình
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Đức từ chối máy bay của Mỹ

Đức vừa từ chối mua máy bay do thám không người lái trinh sát MQ-4C Triton, được sản xuất bởi tập đoàn Northrop Grumman của Mỹ. Thay vào đó, chính phủ Đức sẽ mua máy bay do thám điện tử được sản xuất dựa trên cơ sở máy bay Bombardier Global 6000. Loại máy bay này được sản xuất ở Canada.

Bombardier Global 6000
Máy bay Bombardier Global 6000

Man Utd đem về hàng mới

Man Utd đạt thỏa thuận mua Bruno Fernandes từ Sporting Lisbon với giá 60 triệu USD. Mức giá này được thống nhất thấp hơn nhiều so với đòi hỏi ban đầu của Sporting là 88 triệu USD. Tuy nhiên, theo các điều khoản phụ, Man Utd có thể phải trả Sporting Lisbon đến 88 triệu nếu Fernandes thi đấu thành công tại CLB mới.

Bruno Fernandes
Cầu thủ Bruno Fernandes
Linh Đan