10 sự kiện tiêu biểu của Trường Đại học Điện lực năm 2023

Năm 2023, tiếp nối những thành công trong mọi mặt công tác, Trường Đại học Điện lực đã phấn đấu đạt được những thành tựu quan trọng, toàn diện trên hầu hết các lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu khoa học.

Sau đây cùng nhìn lại 10 sự kiện, hoạt động tiêu biểu của Trường Đại học Điện lực trong năm vừa qua:

1. Tuyển sinh hệ đại học chính quy khóa D18 và các hệ đào tạo của Nhà trường thành công với chất lượng đầu vào cao

Công tác tuyển sinh năm 2023 đối với hệ Đại học chính quy D18 thành công tốt đẹp, vượt trội cả về số lượng lẫn chất lượng tuyển sinh đầu vào, quy mô tuyển sinh hệ đào tạo chất lượng cao được mở rộng; điểm chuẩn để trúng tuyển vào hệ đại học chính quy của Đại học Điện lực năm 2023 vẫn được duy trì và ở mức cao. Qua đó đã khẳng định vị thế của trường trong khối các trường Đại học.

2. Kiểm định chất lượng giáo dục trường Đại học Điện lực - chu kỳ 2

Trong năm 2023, Trường Đại học Điện lực phối hợp cùng Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội đã hoàn thành công tác kiểm định chất lượng giáo dục trường Đại học Điện lực - Chu kỳ 2. Trong đợt khảo sát chính thức (từ 20/6/2023 đến 25/6/2023), Đoàn đánh giá ngoài đã quan sát cơ sở vật chất, phòng thí nghiệm, phòng thực hành, thu thập thông tin phản hồi của các bên liên quan tại 2 cơ sở Hà Nội và Sóc Sơn. Mặt khác, Đoàn khảo sát nghiên cứu các hồ sơ minh chứng, phỏng vấn các nhà tuyển dụng, lãnh đạo Nhà trường…, nhằm xác minh thông tin trong báo cáo tự đánh giá của Nhà trường, từ đó đưa ra các khuyến nghị giúp cải tiến và nâng cao chất lượng.

Kết quả cho thấy, Trường Đại học Điện lực đáp ứng tốt các tiêu chí đánh giá theo bộ tiêu chí của Bộ Giáo dục và Đào tạọ. Đồng thời, các chuyên gia của Đoàn đánh giá ngoài đã đưa ra những điểm cần cải tiến, các khuyến nghị hữu ích để Nhà trường có những giải pháp và xây dựng định hướng phát triển chung của Nhà trường trong thời gian tới.

3. Tổ chức thành công cuộc thi “Bản lĩnh tuổi 20” năm 2023 cho sinh viên EPU

Nhằm đẩy mạnh các hoạt động thiết thực chào mừng 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023), xây dựng sân chơi bổ ích cho Đoàn viên thanh niên. Đoàn trường Đại học Điện lực đã triển khai cuộc thi "Bản lĩnh tuổi 20" EPU 2023. Cuộc thi diễn ra thành công tốt đẹp, thông qua cuộc thi đã lưu giữ và tôn vinh những phẩm chất tốt đẹp của người cán bộ phong trào.

Đồng thời qua cuộc thi, phát hiện ra các nhân tố tiêu biểu, lan toả các tấm gương tốt, trong phong trào thi đua yêu nước và tạo phong trào hoạt động sôi nổi rộng rãi.

4. Công bố Quyết định công nhận Hội đồng trường và bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Điện lực

Trong năm 2023, Trường Đại học Điện lực tổ chức Lễ công bố Quyết định công nhận Hội đồng trường và Chủ tịch Hội đồng trường nhiệm kỳ 2023 - 2028. Việc thành lập Hội đồng trường có ý nghĩa quan trọng đối với Trường Đại học Điện lực. Qua đó, tăng cường dân chủ, nâng cao hiệu quả của bộ máy quản lý, chất lượng đào tạo của Nhà trường. Đồng thời quyết đoán đưa ra các nghị quyết định hướng sự phát triển, mục tiêu chung của Nhà trường.

5. Tổ chức Hội nghị Đối thoại giữa lãnh đạo Trường và đại diện viên chức, người lao động năm 2023

Trường Đại học Điện lực đã tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường và đại diện viên chức, người lao động năm 2023 với chủ đề “Xây dựng môi trường làm việc thân thiện, hiệu quả, nâng cao đời sống tinh thần, từng bước cải thiện đời sống vật chất của viên chức và người lao động Trường Đại học Điện lực”.

Hội nghị là diễn đàn bổ ích để Đảng ủy, Ban Giám hiệu lắng nghe, ghi nhận những tâm tư, nguyện vọng của viên chức, người lao động, từ đó xem xét giải quyết kịp thời, hiệu quả, củng cố, xây dựng tập thể sư phạm Nhà trường luôn đoàn kết, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

6. Tổ chức thành công Hội thi “Văn minh học đường - Nói không với tiêu cực và bệnh thành tích trong học tập và thi cử năm 2023” bằng hình thức sân khấu hóa

Trong năm 2023, Trường Đại học Điện lực đã tổ chức Hội thi “Văn minh học đường - Nói không với tiêu cực và bệnh thành tích trong học tập và thi cử năm 2023” với hình thức sân khấu hóa đã diễn ra thành công tốt đẹp. Tại hội thi, PGS.TS. Đinh Văn Châu - Quyền Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực chia sẻ:

“Nói không với tiêu cực trong học tập và thi cử là cách để mỗi cá nhân cán bộ, giảng viên, sinh viên cùng nhau xây dựng nếp sống, mối quan hệ, giao tiếp giữa sinh viên với sinh viên, sinh viên với giảng viên trong việc xây dựng môi trường sư phạm trong sạch, nhân văn của Nhà trường. Khi môi trường làm việc, học tập được cải thiện và nâng lên sẽ góp phần vào nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường, rèn luyện tính trung thực trong mỗi cán bộ đoàn viên, sinh viên Nhà trường. Để mỗi sinh viên sau khi ra trường có đủ đức, đủ tài phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế và hội nhập quốc tế của đất nước”.

7. Tổ chức thành công Ngày hội việc làm “EPU's JOB FAIR 2023”

Trường Đại học Điện lực tổ chức thành công Ngày hội việc làm “EPU’s Job Fair 2023”. Đây là hoạt động thường niên được Nhà trường tổ chức với quy mô chuyên nghiệp, thu hút đông đảo doanh nghiệp, cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường tham gia. Với sự tham gia của hơn 50 doanh nghiệp lớn và uy tín đang hoạt động trong các lĩnh vực công nghệ thông tin, sản xuất chế tạo thiết bị điện, điện tử, kỹ thuật điện, điều khiển tự động hóa, điện tử viễn thông, cơ khí và động lực, quản lý công nghiệp và năng lượng...

Với hơn 3.000 vị trí công việc, cùng sự chuẩn bị kỹ lưỡng, các doanh nghiệp tham dự đã đến tận cơ sở đào tạo của Trường Đại học Điện lực tìm kiếm, chọn lựa nguồn nhân lực chất lượng.

8. Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn Trường Đại học Điện lực lần thứ XXVII

Trong năm 2023, Đại hội Công đoàn Trường Đại học Điện lực lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 diễn ra thành công tốt đẹp, bầu được 13 đồng chí trong Ban chấp hành Công đoàn trường nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Với chủ đề “Đổi mới - Đoàn kết - Vươn xa”, đại hội là dịp để đoàn viên công đoàn, viên chức, người lao động cùng nhìn lại những kết quả đã đạt được trong hoạt động Công đoàn Trường Đại học Điện lực nhiệm kỳ vừa qua, đề ra và quyết tâm thực hiện thắng lợi những mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới.

Tại đại hội, đoàn viên công đoàn đã đóng góp nhiều tham luận, tham gia thảo luận về báo cáo hoạt động của công đoàn trong nhiệm kỳ 2017 - 2023 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đồng thời, đại hội cũng đề ra các chỉ tiêu cơ bản trong hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028.

9. Tổ chức thành công đêm Gala chào tân sinh viên D18 - NEW HORIZONS

Trường Đại học Điện lực tổ chức thành công chương trình “Gala chào tân sinh viên D18 - New Horizons”. Chương trình là một đêm nhạc hội mang dấu ấn của sự nhiệt huyết tuổi trẻ, cháy hết mình theo từng cung bậc cảm xúc. Đêm Gala với sự xuất hiện Rapper Hoàng tử - 24k.Right và Dj Ximer đã thổi bùng nhiệt huyết, đam mê các EPU-ers.

10. Tổ chức thành công Hội thảo khoa học quốc tế về môi trường và kỹ thuật điện - Châu Á 2023 ( EEE-AM 2023)

Năm 2023, Đại học Điện lực đã chủ trì và phối hợp cùng Hội Kỹ sư Điện và Điện tử (IEEE) tại Việt Nam và Hiệp hội Ứng dụng công nghiệp IEEE (IEEE IAS) đồng tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế về môi trường và kỹ thuật điện - Châu Á 2023. EEE - AM 2023 với chủ đề chính là “Môi trường và Kỹ thuật điện hướng tới chuyển dịch năng lượng” là diễn đàn để các nhà khoa học và các bên liên quan thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm, kết quả nghiên cứu mới nhất, các công nghệ và định hướng liên quan đến lĩnh vực năng lượng và môi trường.

Mạnh Hùng (tổng hợp)