Galaxy S24 series ra mắt ngày 17/1

Samsung xác nhận dòng Galaxy mới bao gồm Galaxy S24, Galaxy S24+ và Galaxy S24 Ultra sẽ được ra mắt trong sự kiện tại TT SAP, San Jose, California (Mỹ) ngày 17/1.
Samsung vừa gửi thư mời tới đối tác và giới truyền thông tham gia sự kiện Unpacked 2024, giới thiệu loạt Galaxy S24, vào ngày 17/1, tại thành phố San Jose (Mỹ), khoảng 1h sáng 18/1 (giờ Việt Nam). 
Sự kiên cũng sẽ được livestream trên kênh YouTube của hãng. Trong video teaser, hãng điện tử Hàn Quốc đi một bước xa hơn khi nhấn mạnh “Galaxy AI sắp xuất hiện”.
Các tính năng AI tạo sinh được đánh giá sẽ là điểm nhấn trên thiết bị. Theo các tin ức rò rỉ, loạt Galaxy S24 sở hữu nhiều tính năng Galaxy AI thú vị, đặc biệt là flagship Galaxy S24 Ultra. Trí tuệ nhân tạo là trọng tâm chính của các điện thoại cao cấp mới của Samsung.
Galaxy S24 dự kiến có nhiều tính năng dựa trên trí tuệ nhân tạo .
Galaxy S24 dự kiến có nhiều tính năng dựa trên trí tuệ nhân tạo .
Tuy nhiên, đến thời điểm này, vẫn chưa có nhiều thông tin về công nghệ AI trên smartphone của Samsung. Một số nguồn tin dự đoán hãng có thể tích hợp mô hình AI tạo sinh, cho phép người dùng có thể sử dụng công nghệ không cần kết nối Internet, cùng các tính năng mới mới về chỉnh sửa hình ảnh, video, dịch tin nhắn theo thời gian thực, tìm kiếm thông minh...
Galaxy S24 Ultra được dự đoán sử dụng khung titian, tương tự đối thủ iPhone 15 Pro và 15 Pro Max. Bên trong là chip Qualcomm Snapdragon 8 Gen 3. Con chip này đã xuất hiện trong RedMagic 9 Pro, 8 Gen 3 khá mạnh và quan trọng hơn, nó có thể hỗ trợ AI trên thiết bị, điều Samsung ám chỉ trong tagline sự kiện.
Theo Nikkei, Galaxy S24 sẽ trang bị tính năng phiên dịch tức thời - AI Live Translation Call (dịch cuộc gọi bằng AI), áp dụng với các cuộc gọi thoại, hỗ trợ các ngôn ngữ có nhiều người dùng nhất như tiếng Anh, Tây Ban Nha, trước khi bổ sung tiếng Nhật, tiếng Hàn... nhờ sử dụng chip mới.
Sự kiện ra mắt Galaxy S24 là Unpacked đầu tiên trong năm của Samsung. 
Để tăng cường sự phấn khích cho sự kiện, Samsung dự định cấp tín dụng 50 USD cho người dùng Mỹ nếu đặt trước một trong các điện thoại Galaxy mới trên website hoặc qua ứng dụng Samsung từ ngày 2 đến 16/1. Không cần trả tiền trước mà chỉ cần cung cấp tên, địa chỉ email.
Samsung Việt Nam hiện cũng đã mở đặt trước loạt Galaxy S24 mới trên website chính thức của hãng với ưu đãi quà tặng hấp dẫn là voucher 1 triệu đồng và gói Samsung Care+ 2 năm.

Trước đó, siêu phẩm Galaxy S24 Ultra mà Samsung sắp ra mắt được phát hiện trên một poster quảng cáo tại một số cửa hàng bán lẻ ở Brazil. 

Theo tấm poster, Galaxy S24 Ultra không chỉ cung cấp cái nhìn thoáng qua về thiết bị ở dạng kết xuất chất lượng cao mà còn tiết lộ dòng khẩu hiệu hấp dẫn “Com o poder do Galaxy IA” (Tạm dịch: Với sức mạnh của Galaxy AI). 
Ngoài ra, tấm poster cũng cung cấp cái nhìn chi tiết về Galaxy S24 Ultra với thiết kế màn hình phẳng hơn, cách bố trí camera dường như vẫn giữ nguyên với camera chính 200MP, góc siêu rộng 12MP, ống tele 10v với zoom quang 3x và ống tele thứ hai 50MP, zoom quang 5x.
Danh Uyên