Quốc tế nổi bật: Đảng Cộng hòa sẽ tổ chức họp kín

Cuộc họp kín của đảng Cộng hòa là hình thức sinh hoạt chung, trong đó các thành viên đảng Cộng hòa ở Iowa sẽ đến các khu bầu cử địa phương vào buổi tối, lắng nghe bài phát biểu của ứng viên và viết ra tên của người được chọn cho đảng Cộng hòa vào vòng tiếp theo.

Đảng Cộng hòa sẽ tổ chức họp kín

Ứng viên nặng ký của đảng Cộng hòa
Ông Donald Trump hiện là ứng viên nặng ký của đảng Cộng hòa

Đảng Cộng hòa vừa đưa ra thông báo tổ chức cuộc họp kín đầu tiên tại bang Iowa vào ngày 15/1 tới đây. Cuộc họp này sẽ có sự tham gia của các ứng viên cạnh tranh để trở thành ứng cử viên của đảng Cộng hòa trong cuộc đua vào Nhà Trắng, gồm cựu Tổng thống Donald Trump, Thống đốc bang Florida Ron DeSantis, cựu Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc (LHQ) Nikki Haley, cựu Thống đốc bang New Jersey Chris Christie và doanh nhân Vivek Ramaswamy. Cuộc họp kín của đảng Cộng hòa là hình thức sinh hoạt chung, trong đó các thành viên đảng Cộng hòa ở Iowa sẽ đến các khu bầu cử địa phương vào buổi tối, lắng nghe bài phát biểu của ứng viên và viết ra tên của người được chọn cho đảng Cộng hòa vào vòng tiếp theo.

Kế hoạch mới của quân đội Israel

Yoav Gallant
Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant vừa đưa ra một kế hoạch giai đoạn mới trong cuộc chiến của Israel ở Dải Gaza. Qua đó, quân đội Israel sẽ tiếp cận một cách có mục tiêu hơn ở phía bắc và tiếp tục truy đuổi các thủ lĩnh Hamas ở phía nam, trong khi tiếp tục không kích và tìm cách giải thoát những con tin còn lại bị Hamas bắt giữ.

Ngoại trưởng Mỹ đến Trung Đông 1 tuần

Antony Blinken
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken vừa bắt đầu chuyến thăm và làm việc tại Trung Đông trong chuyến đi kéo dài 1 tuần. Theo kế hoạch, Ngoại trưởng Mỹ sẽ tới 9 quốc gia và vùng lãnh thổ tại Trung Đông và lân cận, nhằm thảo luận các biện pháp cần thiết để ngăn chặn xung đột lan rộng, đồng thời tìm ra giải pháp cứu trợ cho người dân Dải Gaza.

Huawei cắt giảm nhân sự tại Mỹ và Canada

Huawei cắt giảm nhân sự tại Mỹ và Canada
Huawei cắt giảm nhân sự tại Mỹ và Canada

Tập đoàn Công nghệ Huawei của Trung Quốc vừa đưa ra quyết định cắt giảm dần nhân sự quan hệ công chúng tại Mỹ và Canada. Năm 2021, Huawei đã nỗ lực giải quyết các biện pháp trừng phạt về kinh tế khi coi Mỹ là thị trường quan trọng và có thể có sự đột phá. Tuy nhiên, hiện tại họ đã bớt kỳ vọng về thị trường này, chính vì vậy mà Huawei đã quyết định cắt giảm dần nhân sự tại thị trường này.

Nghị sĩ Mỹ than vãn về lương

Patrick McHenry
Nghị sĩ Patrick McHenry

Nghị sĩ Patrick McHenry, người từng đảm nhiệm vai trò quyền Chủ tịch Hạ viện Mỹ trong giai đoạn khủng hoảng lãnh đạo vừa lên tiếng thừa nhận thu nhập 174.000 USD/năm không đủ sống, vì đa số nghị sĩ Mỹ không có sẵn gia thế giàu có. Ông McHenry không phải là người đầu tiên lên tiếng về vấn đề thu nhập của các nghị sĩ Mỹ. Trước đó, hạ nghị sĩ đảng Dân chủ Alexandria Ocasio-Cortez của bang New York từ lâu đã vận động tăng lương để chống tham nhũng và tránh cho các nghị sĩ khỏi chuyện phải chơi chứng khoán để kiếm thêm thu nhập.

Triều tiên muốn phát triển tên lửa mạnh mẽ hơn

Kim Jong-un
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa lên tiếng kêu gọi đẩy mạnh sản xuất các bệ phóng tên lửa và coi đây là nhiệm vụ quan trọng để đảm bảo an ninh quốc gia. Ông Kim Jong-un cho biết việc sản xuất nhiều loại phương tiện cho các tên lửa chiến thuật và chiến lược là nhiệm vụ quan trọng giúp tăng cường khả năng răn đe hạt nhân của đất nước.

Linh Đan