Quốc tế nổi bật: Nga sẵn sàng hàn gắn mối quan hệ với EU và Mỹ

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đưa ra tuyên bố Nga sẵn sàng hàn gắn mối quan hệ với Liên minh châu Âu (EU) và Mỹ.

Nga sẵn sàng hàn gắn mối quan hệ với EU và Mỹ

Vladimir Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Tại sự kiện giao lưu với người dân và họp báo lớn cuối năm, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đưa ra tuyên bố Nga sẵn sàng hàn gắn mối quan hệ với Liên minh châu Âu (EU) và Mỹ. Tổng thống Vladimir Putin cũng khẳng định Nga đã không làm sai khi mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Tổng thống Nga Vladimir Putin còn cho rằng chính phương Tây 'đã phá hỏng mối quan hệ' với Nga. hòa bình sẽ đến ở Ukraine khi Nga đạt được mục tiêu của mình. Theo Tổng thống Nga Vladimir Putin, các lực lượng Nga đang củng cố vị trí trên hầu hết các mặt trận trong cuộc chiến ở Ukraine.

Anh, Nhật Bản và Italy hợp tác sản xuất chiến đấu cơ

Anh, Nhật Bản và Italy hợp tác sản xuất chiến đấu cơ
Anh, Nhật Bản và Italy hợp tác sản xuất chiến đấu cơ

Bộ Quốc phòng Anh vừa đưa ra thông báo nước này cùng Nhật Bản và Italy đã ký một hiệp ước quốc tế nhằm phát triển máy bay chiến đấu tiên tiến. Thỏa thuận đặt mục tiêu đến năm 2035 đưa chiến đấu cơ mới đi vào hoạt động. Giai đoạn phát triển chung của chương trình sẽ bắt đầu vào năm 2025.

Hạ viện Mỹ mở cuộc điều tra luận tội Tổng thống Mỹ Joe Biden

Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden

Hạ viện Mỹ vừa chính thức bỏ phiếu mở cuộc điều tra luận tội Tổng thống Mỹ Joe Biden. Mặc dù chưa tìm ra có bằng chứng nào để áp vào tội cho ông Joe Biden nhưng đảng Cộng hòa đã cáo buộc Biden và gia đình ông thu lợi cá nhân từ chức vụ phó tổng thống dưới thời Barack Obama. Cũng chính vì lý do đó, Tổng thống Joe Biden đã đưa ra chỉ trích các đối thủ rằng họ đang tấn công cá nhân “bằng những lời dối trá” trong khi không thực sự tập trung vào những vấn đề mà đất nước đang cần giải quyết.

Hamas sẵn sàng đàm phán hoà bình tại Dải Gaza

Ismail Haniyeh
Thủ lĩnh chính trị của lực lượng Hamas Ismail Haniyeh

Thủ lĩnh chính trị của lực lượng Hamas Ismail Haniyeh vừa đưa ra tuyên bố nhóm này sẵn sàng đàm phán để kết thúc xung đột với Israel, nhưng bất kỳ thỏa thuận cuối cùng nào cũng phải dẫn đến một Nhà nước Palestine độc lập. Ông Haniyeh cũng đưa ra điều kiện rằng “các phe phái phản kháng” cũng cần phải được tham gia vào quá trình đàm phán.

Cách ông Trump kiếm tiền ủng hộ

Donald Trump
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa có một hành động là cắt chiếc áo vest hôm ông trình diện ở nhà tù hạt Fulton, Georgia hồi tháng 8/2023 ra làm 2024 mảnh nhỏ để bán cho người ủng hộ. Người ủng hộ sẽ phải bỏ 4.653 USD để sở hữu một mảnh vải trên. Hồi cuối tháng 8/2023, ông Trump cũng bán áo sơ mi, áp phích và bình giữ nhiệt in ảnh chụp tại trại giam và huy động được hơn 7,1 triệu USD.

Ukraine quyết tâm gia nhập EU

Volodymyr Zelensky
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky

Trong chuyến thăm bất ngờ tới Na Uy, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã đưa ra lời khẳng định, dù quá trình gia nhập Liên minh châu Âu của Ukraine không hề dễ dàng nhưng nước này sẽ cố gắng để đáp ứng mọi yêu cầu gia nhập liên minh. Hiện nay, tiến trình này đang gặp trở ngại từ phía Hungary, trong khi Ukraine cần có sự ủng hộ nhất trí của tất cả 27 quốc gia trong khối. Tổng thống Ukraine cũng cho rằng Hungary không có lý do gì để chặn tư cách thành viên của Ukraine tại EU.

Israel quyết tâm tiêu diệt Hamas

Benjamin Netanyahu
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu vừa lên tiếng khẳng định nước này sẽ tiếp tục các cuộc tấn công tại Dải Gaza cho đến khi giành được chiến thắng. Ngoài ra, ông Benjamin Netanyahu cũng tuyên bố nước này sẽ tiếp tục cuộc chiến với lực lượng vũ trang Hamas và tiêu diệt lực lượng này đến cùng, dù có hoặc không có sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế.

Linh Đan