• Khi cải cách hiện diện ở cách thức cung cấp dịch vụ

    Khi cải cách hiện diện ở cách thức cung cấp dịch vụ

    Sự tăng trưởng xuất khẩu tới 22,7% sang EU, hiển nhiên đến từ những ưu đãi của thị trường EVFTA, nhưng không thể thiếu sự đóng góp của phương thức cung cấp dịch vụ công hiện đại, vừa thuận lợi cho doanh nghiệp, vừa đáp ứng tốt tập quán giao dịch thương mại của những nền kinh tế có trình độ phát triển cao trong EU.

  • EVFTA - đòn bẩy để hàng Việt chiếm lĩnh thị trường Bắc Âu

    EVFTA - đòn bẩy để hàng Việt chiếm lĩnh thị trường Bắc Âu

    Hiệp định EVFTA có hiệu lực từ ngày 1/8/2020 đã từng bước xóa bỏ các rào cản về thuế quan, mở rộng cánh cửa cho hàng hóa Việt Nam thâm nhập nhanh chóng và hiệu quả vào thị trường EU nói chung và Bắc Âu nói riêng.

  • Lĩnh vực cơ khí: Trọng điểm hợp tác của doanh nghiệp Việt Nam - Slovenia

    Lĩnh vực cơ khí: Trọng điểm hợp tác của doanh nghiệp Việt Nam - Slovenia

    Các doanh nghiệp Slovenia có thế mạnh về máy móc, thiết bị canh tác trong lĩnh vực nông sản, đây là cơ hội lớn để doanh nghiệp hai nước Việt Nam - Slovenia đẩy mạnh hợp tác, thúc đẩy thương mại song phương.

  • Đồng hành cùng địa phương, đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp

    Đồng hành cùng địa phương, đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp

    Bộ Công Thương luôn đồng hành cùng địa phương trong công tác xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển góp phần đạt các mục tiêu kinh tế, xã hội của từng địa phương nói riêng và của cả nước nói chung.

  • Doanh nghiệp Hàn Quốc kết nối, thúc đẩy đầu tư vào Việt Nam

    Doanh nghiệp Hàn Quốc kết nối, thúc đẩy đầu tư vào Việt Nam

    Hiện nay các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Hàn Quốc đang tăng cường xúc tiến đầu tư tại Việt Nam, có xu hướng đầu tư ra các địa phương khác thay vì chỉ tập trung tại một vài khu vực như trước đây.

  • Gần 100.000 lượt doanh nghiệp được hỗ trợ kết nối trực tuyến

    Gần 100.000 lượt doanh nghiệp được hỗ trợ kết nối trực tuyến

    Tới nay đã có trên 50 hội nghị quốc tế trực tuyến và trên 500 phiên giao thương trực tuyến, phủ khắp 5 châu (gồm 45 thị trường XK của Việt Nam, gồm cả thị trường lớn như Trung Quốc, Hoa Kỳ, EU, Nhật Bản và một số thị trường xa ở như châu Phi, Úc...) được tổ chức thành công.

  • Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp với các doanh nghiệp xuất khẩu

    Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp với các doanh nghiệp xuất khẩu

    Đây là lần đầu tiên Chương trình kết nối giao thương được phối hợp tổ chức giữa cơ quan trung ương và các địa phương theo tinh thần đổi mới phương thức triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại cấp quốc gia, thích ứng với tình hình bình thường mới.

  • Cơ hội mở rộng thị trường xuất khẩu

    Cơ hội mở rộng thị trường xuất khẩu

    Theo thống kê sơ bộ, 10 tháng năm 2020, đã có khoảng 100.000 lượt doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài tham gia kết nối giao thương trực tuyến với hàng trăm sản phẩm đặc trưng, đa dạng đến từ các tỉnh thành trong và ngoài nước, cơ hội mở rộng thị trường xuất được cũng được nâng cao từ đó.

  • Đầu tư vào các hoạt động chuyên sâu trong xúc tiến thương mại

    Đầu tư vào các hoạt động chuyên sâu trong xúc tiến thương mại

    Bộ Công Thương huy động sự đóng góp từ các doanh nghiệp, tổ chức XTTM, hiệp hội, địa phương và các tổ chức XTTM quốc tế để đầu tư các hoạt động chuyên sâu, các hoạt động bổ sung mang lại hiệu quả gia tăng cho công tác XTTM.

  • Cơ hội thúc đẩy ngành công nghiệp hỗ trợ tại Hội chợ HSIF 2020

    Cơ hội thúc đẩy ngành công nghiệp hỗ trợ tại Hội chợ HSIF 2020

    Với hình thức tổ chức độc đáo offline kết hợp online, Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội 2020 (HSIF 2020) diễn ra từ ngày 28-29/10/2020 tới đây được kỳ vọng sẽ là kỳ hội chợ, triển lãm có số lượt giao thương và giá trị giao dịch ước tính lớn nhất từ trước đến nay.

  • Nhiều doanh nghiệp Nigeria quan tâm sản phẩm thời trang Việt

    Nhiều doanh nghiệp Nigeria quan tâm sản phẩm thời trang Việt

    Tại Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm thời trang Việt Nam – Nigeria 2020, nhiều doanh nghiệp Nigeria bày tỏ mối quan tâm sâu tới các sản phẩm của Việt Nam và đã trao đổi chi tiết về chất liệu, mẫu mã, thủ tục đặt hàng, giao nhận sản phẩm...

  • Hội nghị giao thương trực tuyến Việt Nam - Mercosur 2020

    Hội nghị giao thương trực tuyến Việt Nam - Mercosur 2020

    Tối ngày 01/10/2020, Hội nghị giao thương Việt Nam - Mercosur 2020, đã chính thức khai mạc trực tuyến (thông qua nền tảng ZOOM Cloud Meeting), tại đầu cầu chính tại TP. HCM, chương trình được tường thuật trực tiếp (Livestream) tại Fanpage: Cục Xúc tiến thương mại.