Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh: Sinh viên được phép học song song chương trình thạc sĩ

Năm 2024, lần đầu tiên Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh cho phép sinh viên học song song chương trình thạc sĩ để có cơ hội tốt nghiệp và sở hữu hai tấm bằng đại học và thạc sĩ trong thời gian ngắn nhất.

Tháng 2 vừa qua, Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh đã công bố thông tin tuyển sinh thạc sĩ với phương thức tuyển sinh mới. Nhà trường cho phép sinh viên đăng ký học trước một số học phần của chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ.

Học 5 năm nhận hai bằng đại học và thạc sĩ

Nhà trường tuyển sinh chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ với 17 ngành/chuyên ngành (theo hướng nghiên cứu và ứng dụng) gồm các lĩnh vực kinh tế, kỹ thuật, ngôn ngữ Anh… tại trụ sở chính TP. Hồ Chí Minh và hai ngành kế toán, quản trị kinh doanh tại phân hiệu Quảng Ngãi.

TS Lê Ngọc Sơn - Viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế và Sau đại học Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh - cho biết: "Đặc biệt, trong đợt tuyển sinh năm nay, nhà trường đã thêm phương thức tuyển sinh dành cho sinh viên đang theo học tại trường đã hoàn thành 75% học phần và học lực khá trở lên. Khi sinh viên quan tâm đến chương trình sẽ có đội ngũ giảng viên tư vấn, hỗ trợ để sinh viên có lộ trình học phù hợp nhất, có sự chuẩn bị tốt nhất để hoàn thành chương trình đại học và chuyển tiếp học phần còn lại của chương trình thạc sĩ. Từ đó, sinh viên cũng được định hướng để phát triển khóa luận tốt nghiệp đại học lên thành các chuyên đề và đề án bậc thạc sĩ. Việc này nhằm tạo điều kiện cho sinh viên ra trường sẽ nhận được bằng đại học và bằng thạc sĩ.

Phương thức này rất phù hợp với những bạn sinh viên năm 3 trở lên. Các bạn sẽ giảm được áp lực đầu vào và thời gian nhận bằng, thay vì 6 năm mới có thể lấy bằng đại học và thạc sĩ thì chỉ cần 5 năm bạn đã có thể cầm trong tay 2 bằng trên".

Tiến sĩ  Phan Hồng Hải – Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh trao bằng cho các tân thạc sĩ.

Đào tạo thạc sĩ theo hướng nghiên cứu và ứng dụng

Nhà trường sẽ xét điểm trung bình chung toàn khóa ở trình độ đại học được thể hiện trong bảng điểm tốt nghiệp đại học.

Mức độ phù hợp của ngành/chuyên ngành tốt nghiệp đại học với ngành/chuyên ngành đăng ký dự tuyển. Đồng thời, ưu tiên một số đối tượng theo quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy hiện hành.

Nhà trường xét tuyển thí sinh đáp ứng một trong các điều kiện: đã tốt nghiệp đại học thuộc ngành đúng, ngành phù hợp (nhóm 1) với ngành, chuyên ngành đăng ký dự tuyển.

Đã tốt nghiệp đại học thuộc ngành phù hợp (nhóm 2) với ngành, chuyên ngành đăng ký dự tuyển đào tạo trình độ thạc sĩ và đã học bổ sung kiến thức theo quy định.

Trường đào tạo hai chương trình thạc sĩ theo định hướng nghiên cứu và theo định hướng ứng dụng.

Đối với thạc sĩ theo hướng nghiên cứu tập trung đào tạo người học trở thành nghiên cứu viên, dành cho đối tượng: giảng viên các trường đại học, cao đẳng; nghiên cứu viên các viện nghiên cứu; chuyên viên nghiên cứu của các tổ chức công, các cơ quan hoạch định chính sách; công ty tư vấn; công ty cung cấp dịch vụ nghiên cứu thị trường…

Thạc sĩ theo hướng ứng dụng tập trung đào tạo cho người học phát triển khả năng làm việc thực tế tại các tổ chức, doanh nghiệp. Đối tượng của chương trình: nhân viên, chuyên viên, nhà quản lý đang làm việc tại các doanh nghiệp, tổ chức công và tư, các cơ quan hành chính sự nghiệp, cơ quan thực thi chính sách...

Học viên theo học chương trình định hướng nghiên cứu yêu cầu hạng tốt nghiệp đại học từ khá trở lên, hoặc có công bố khoa học liên quan đến lĩnh vực sẽ học tập, nghiên cứu và có một kế hoạch học tập.

Đây là chương trình đào tạo thạc sĩ chính quy với tổng số tín chỉ toàn khóa: 45 tín chỉ (cho các học viên tốt nghiệp chương trình đại học chuyên sâu đặc thù từ 150 tín chỉ trở lên, được chuyển đổi tối đa 15 tín chỉ từ bậc đại học); 60 tín chỉ (cho các học viên tốt nghiệp chương trình đại học 120 tín chỉ).

Thời gian đào tạo: 1,5 - 2 năm, học chủ yếu vào các ngày thứ bảy và chủ nhật.

Một số hình ảnh học viên IUH:

Nguyên Thương