IUH: Ký ức thầy cô - tri ân người lái đò thầm lặng

Mới đây, Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (IUH) đã tổ chức Tọa đàm nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, đồng thời tổng kết và trao giải cuộc thi viết Ký ức thầy

Tham dự chương trình tọa đàm có sự hiện diện của thầy Nguyễn Xuân Hồng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, thầy Hoàng Đơ - Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng phòng Công tác Chính trị và Hỗ trợ Sinh viên, thầy Lê Ngọc Sơn - Chủ tịch Công đoàn trường, cô Nguyễn Thị Thương - Giám đốc Trung tâm Thông tin - Truyền thông, cùng gần 100 thầy cô giáo đã, đang công tác tại Trường và hơn 200 bạn sinh viên gửi bài dự thi cùng tham dự.

Hình ảnh tại buổi lễ
Hình ảnh tại buổi lễ tọa đàm

Ngày 20/11 hàng năm là dịp để toàn thể viên chức - người lao động trường ôn lại những truyền thống quý báu, trao đổi kinh nghiệm trong sự nghiệp giáo dục. Đây cũng là dịp các bạn học viên, sinh viên tri ân những đóng góp to lớn của thầy cô giáo qua nhiều thế hệ. Với tinh thần đó, buổi tọa đàm đã có những chia sẻ hết sức gần gũi, thân mật của các thầy cô ở nhiều thế hệ đã tham gia giảng dạy tại nhà trường.

Tại buổi tọa đàm, cả hội trường đã được lắng nghe các tâm sự trong nghề nghiệp của cô Nguyễn Nguyên Phương - giảng viên Khoa Thương mại và Du lịch; cô Nguyễn Thị Phi Vân - giảng viên Khoa Khoa học Cơ bản. Hai cô giáo đã nhận được rất nhiều tâm tư tình cảm của sinh viên trong thời gian học tập tại trường.

Trong bài viết của mình, sinh viên Nguyễn Mai Gia Huy đã viết về cô Vân với những dòng chứa chan tình cảm “Trong những buổi học, cô luôn giảng bài rất tâm huyết với tất cả những kiến thức mà cô có cùng với một giọng nói nhỏ nhẹ, dịu dàng để có thể truyền đạt một cách tốt nhất đến các bạn sinh viên. Vậy nên càng học lại càng mê cách giảng dạy của cô. Đến lúc sinh viên giải bài tập, thay vì ngồi trên bàn giáo viên, nhưng không, cô đi xuống từng bàn và quan sát sinh viên làm bài, bạn nào chưa hiểu thì cô nén lại và đứng tại đó giảng lại cho tới khi nào bạn sinh viên đó hiểu mới thôi. Chính sự tận tâm này của cô đã làm lay động trái tim em.”

Cô Nguyễn Nguyên Phương và cô Nguyễn Thị Phi Vân giao lưu tại buổi tọa đàm.

                    Cô Nguyễn Nguyên Phương và cô Nguyễn Thị Phi Vân giao lưu tại buổi tọa đàm.

Buổi tọa đàm vinh hạnh được đón tiếp một vị khách mời hết sức đặc biệt: PGS. TS. Phan Thị Cúc – Nguyên trưởng Khoa Tài chính Kế toán. Cô Cúc là người cô giáo của rất nhiều thế hệ sinh viên, có rất nhiều sinh viên của cô ngày ấy đã nối nghiệp cô, trở thành giảng viên tại Trường ĐH Công Nghiệp TP. HCM.

Tại tọa đàm, cô Cúc bồi hồi chia sẻ “Trong cuộc đời làm nghề giáo của mình, chắc giai đoạn làm việc tại IUH là quãng thời gian đẹp nhất. Làm nghề nhà giáo là cơ duyên, mang đam mê, khát vọng để xây dựng một đột ngũ chất lượng cao. Cô đã từng lăn lộn từ những ngày đầu IUH chuyển mình từ bậc cao đẳng lên đại học, với nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng luôn tìm được sự đồng lòng từ đội ngũ giảng viên, sinh viên cùng nhau đặt những viên gạch đầu tiên trong việc xây dựng Khoa Tài chính Kế toán và Trường ĐH Công Nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh. Với nhiều kỷ niệm vui có, buồn có, hôm nay cô về đây, những kỷ niệm đó quay lại như mới ngày hôm qua. Bản thân cô thực sự hạnh phúc khi nhìn thấy những sản phẩm của mình – các cô cậu học trò ngày ấy – bây giờ đã được xã hội công nhận và trọng dụng, đó là niềm hạnh phục không gì sánh được của nghề Nhà giáo.”

PGS. TS. Phan Thị Cúc xúc động chia sẻ tại buổi tạo đàm.

                                     PGS. TS. Phan Thị Cúc xúc động chia sẻ tại buổi tạo đàm.

Phần tiếp theo của chương trình là phần tổng kết và trao giải cuộc thi Ký ức thầy cô lần II – năm 2023. Tại mùa hai, Ban tổ chức cuộc thi đã ghi nhận số bài tham gia gấp đôi năm ngoái. Chất lượng bài viết cũng không ngừng tăng lên, với những bài viết hay chiếm được tình cảm rất lớn của người tham dự. Có những bài viết khiến người đọc vô cùng xúc động khi nhắc tới kỷ niệm với cố thầy giáo Đoàn Đức Phong và cố thầy giáo Phạm Nguyễn Hoàng Nam. Những bài viết đều đầy ắp kỷ niệm, và những tâm tư tình cảm mà các bạn sinh viên dành cho quý thầy cô của mình.

Ban giám khảo mùa 2 có sự tham gia của MC Hải Triều, MC - Biên tập viên Cổ Tấn Minh Quang và cô Nguyễn Thị Thương - Giám đốc Trung tâm Thông tin - Truyền thông. Trong số hơn 100 tác phẩm tham dự, Ban giám khảo đã chọn ra 05 bài viết chất lượng nhất và trao giải:

- Bài thi của thí sinh Nguyễn Mai Gia Huy gửi đến cô Nguyễn Thị Phi Vân đạt giải Nhất.

- Bài thi của thí sinh Đỗ Hoàng Đông gửi đến thầy Hồ Văn Tài đạt giải Nhì.

- Bài thi của thí sinh Phan Nguyễn Mai Phương gửi đến thầy Phạm Nguyễn Hoàng Nam đạt giải Ba.

- Bài thi của thí sinh Lê Minh Chiều gửi đến cô Phạm Nguyễn Anh Thi và bài thi của thí sinh Nguyễn Thị Yến Nhi gửi đến cô Nguyễn Thị Ngọc Bình đạt giải Khuyến khích.

 TS. Nguyễn Xuân Hồng và đại diện Nhà tài trợ trao giải Nhất cho thí sinh Mai Nguyễn Gia Huy và cô giáo Nguyễn Thị Phi Vân

 Nguyễn Xuân Hồng và đại diện Nhà tài trợ trao giải Nhất cho thí sinh Mai Nguyễn Gia Huy và cô giáo Nguyễn Thị Phi Vân

Một số hình ảnh tại buổi tọa đàm:

Một số hình ảnh tại buổi tọa đàm
Một số hình ảnh tại buổi tọa đàm
Một số hình ảnh tại buổi tọa đàm

 

Nguyễn Thương