Quả bóng vàng Việt Nam 2023: Rộng cửa cho mọi ứng cử viên

Khi Quả bóng vàng thế giới 2023 đã ngã ngũ khi tìm ra chủ nhân là “Siêu tiền đạo” Lionel Messi thì Quả bóng vàng Việt Nam 2023 vẫn đang chờ đợi chủ nhân xứng đáng.
Quả bóng vàng Việt Nam 2023

Suốt nhiều ngày qua, giới hâm mộ bóng đá vẫn luôn quan tâm đến chủ nhân của Quả bóng vàng thế giới 2023 nhưng chủ nhân của Quả bóng vàng Việt Nam 2023 cũng là đề tài đáng để bàn tán.

Danh sách 20 ứng cử viên Quả bóng vàng Việt Nam 2023:

Nguyễn Tuấn Anh, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Đức Chiến, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Quang Hải, Phạm Tuấn Hải, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Hải Huy, Đặng Văn Lâm, Nguyễn Tiến Linh, Đỗ Duy Mạnh, Trần Nguyên Mạnh, Lâm Ti Phông, Hoàng Vũ Samson, Hồ Tấn Tài, Phan Tuấn Tài, Vũ Văn Thanh.

Đến thời điểm này, trong số 20 ứng cử viên Quả bóng vàng Việt Nam 2023 vẫn chưa thấy một bóng dáng nào nổi trội hơn cả ngoài cái tên Hoàng Đức. Hoàng Đức là chủ nhân của Quả bóng vàng Việt Nam 2021. Hoàng Đức hiện đang sở hữu danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2023. Mùa giải vừa qua, tiền vệ sinh năm 1998 này ra sân 19 trong tổng số 20 trận cho CLB Viettel. Hoàng Đức ghi 5 bàn thắng và 5 kiến tạo, góp công giúp CLB Viettel hoàn thành mục tiêu đoạt hạng ba chung cuộc.

Hoàng Đức chủ nhân Quả bóng Vàng Việt Nam 2021
Hoàng Đức chủ nhân Quả bóng Vàng Việt Nam 2021

Những cái tên khác như Văn Hậu, Văn Thanh và Tấn Tài dù có nhiều đóng góp cho chức vô địch V-League 2023 của CLB Công an Hà Nội nhưng cũng không thật sự xuất sắc. Trong khi Quang Hải gia nhập CLB Công an Hà Nội ở giai đoạn 2 của V-League 2023 nhưng cũng không để lại dấu ấn đậm nét.

Tiền vệ Tuấn Anh của CLB Hoàng Anh Gia Lai đã trải qua mùa giải nhiều khó khăn khi không thể giúp đội bóng phố núi giữ được vị thế ở nhóm đầu bảng xếp hạng V-League.

Đáng chú ý là Hoàng Vũ Samson khi ở tuổi 35, anh vẫn ghi đến 10 bàn thắng cho Thành phố Hồ Chí Minh và giúp đội bóng này trụ hạng.

Nhưng, cho dù những cái tên trên có là ứng cử viên sáng giá cho Quả bóng vàng Việt Nam 2023 thì cuộc cạnh tranh này vẫn rộng cửa cho các ứng cử viên khác như Bùi Hoàng Việt Anh, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Tiến Linh, Đặng Văn Lâm, Lâm Ti Phông hay Đỗ Hùng Dũng bởi hạn cuối “chốt sổ” bầu chọn là ngày 28/12. Từ nay đến đó, V.League trở lại, ngoài ra, đội tuyển Quốc gia sẽ thi đấu Vòng loại thứ hai World Cup 2026, đây sẽ là cơ hội cho các ứng cử viên ghi điểm, để tạo nên cuộc cạnh tranh công bằng và gay cấn hơn trong cuộc đua giành Quả bóng vàng Việt Nam 2023.

Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2023 do Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức sẽ bao gồm 14 hạng mục:

Quả bóng vàng, bạc, đồng danh cho nam cầu thủ;

Quả bóng vàng, bạc, đồng dành cho nữ cầu thủ;

Quả bóng vàng, bạc, đồng futsal (nam);

Cầu thủ nước ngoài xuất sắc,

Cầu thủ trẻ nam xuất sắc,

Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc 

Giải cống hiến.

Thái Linh